Một số phương pháp phá thai tốt nhất hiện nay

Dù có với lý do nào đi chăng nữa thì việc bỏ đi máu mủ ruột già của mình là điều không ai mong muốn cả, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà vẫn có nhiều thai phụ vẫn phân vân và đưa đế quyết định bỏ đi máu mủ của mình. Mà không hề biết rằng nó có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nếu như tự ý phá thai bừa bãi.
Làm thế nào để phá thai an toàn, một số phương pháp phá thai an toàn tốt nhất hiện nay. Hãy cùng với chuyên gia tìm hiểu qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các phương pháp phá thai cũng như biện pháp phòng tránh an toàn.

 Phai thai an toàn là gì? 

 Phá thai an toàn là tên gọi chung của những phương pháp tiên tiến hiện đại, được thực hiện nhằm loại bỏ sự tồn tại của thai nhi mà không gây ảnh hưởng xấu tới khả năng sinh sản và sức khỏe của thai phụ.
Để có thể tránh được những nguy hiểm, biến chứng do phá thai thì các phương pháp phá thai an toàn cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa nhiều chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm với một trang thiết bị, dụng cụ vô trùng.
TUy biết nhiều người vì những lý do không thể mang thai nên mới tìm đến các phương pháp phá thai an toàn, nhưng xét cho cùng thì dù ở góc độ nào đi nữa nó cũng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của chị em. Không một người mẹ nào có thể đang tâm bỏ đi máu mủ của mình.
Để hiểu rõ hơn, giúp chị em có những kiến thức cần thiết để phá thai an toàn, giảm thiểu những nguy cơ, hiểm họa tiềm ẩn khi phá thai quá nhiều mang lại.

 Một số phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay

  Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại, phá thai đã có thể được thực hiện bằng nhưng phương pháp tốt nhất, không chỉ giúp việc loại bỏ thai nhi an toàn mà còn giảm thiểu những tác động gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Một số phương pháp phá thai phổ biến như phá thai bằng thuốc, phá thai bằng hút chân không, nong gắp thai. Hãy cùng xem những ưu điểm và một số điều kiện bắt buộc khi thực hiện các phương pháp phá thai an toàn này.

+ Phá thai bằng thuốc

 Đây là phương pháp đình chỉ thai nghén thích hợp cho những trường hợp phá thai dưới 7 tuần tuổi.  Thai phụ không có vấn đề  gì về sức khỏe sẽ được tiến hành sử dụng thuốc để phá bỏ thai.
Có 2 loại thuốc để sử dụng khi phá thai là thuốc Mifepristone và Misoprotol sẽ khiến cho thai nhi dừng phát triển, bong ra khỏi tử cung và được loại bỏ ra ngoài với cơ chế tương tự như sảy thai tự nhiên.
Đây được coi là phương pháp đơn giản và đem lại hiệu quả nhất cho thai phụ. Tuy nhiên vẫn sẽ có một số biến chứng, tác dụng phụ khi dùng thuốc như đau đầu, chóng mặt, cơ thể nóng sốt,......
Nếu bạn sử dụng thuốc sai cách không có sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa , thì có thể dẫn đến nguy hiểm như sót rau, băng huyết, thai có thể bị chết lưu ở tử cung chưa cho ra ngoài được, thậm chí thai nhi bị dị dạng nhưng vẫn phát triển.

+ Phá thai an toàn bằng phương pháp hút thai chân không 

Đây là phương pháp phá thai an toàn với hiệu quả lên đến 98% và thường được chỉ định với những trường hợp thai nhi trong khoảng từ 6-12 tuần tuổi. Lúc này, thai nhi đã hình thành và phát triển với kích thước lớn hơn nên không thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc mà sẽ được thực hiện bằng cách đưa dụng cụ hút chân không (thường là ống nano) vào trong tử cung và hút ra ngoài.
Được coi là phương pháp an toàn ít gây đau đớn cho thai phụ, được thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ giỏi với tay nghề cao.

 +  Phương pháp nong gắp thai 

Với những trường hợp tuổi thai lớn hơn, từ 13-18 tuần tuổi, nong gắp thai là phương pháp phá thai an toàn nhất mà các bác sĩ thường áp dụng. Tuy nhiên, thai phụ nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín với những bác sĩ giỏi bởi đây là thủ thuật khó, cần được thực hiện chu đáo, cẩn thận. Do khi thai nhi tuần tuổi khá cao lên đòi hỏi độ khó cao hơn.

 Lời khuyên của bác sĩ 

 Nếu thực sự bắt buộc phải phá thai, chị em nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín. Bởi phá thai gây ra sự tác động không nhỏ tới sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới, hoặc nguy hiểm hơn, có thể dẫn tới những tai biến như nhiễm trùng bộ phận sinh dục gây tắc vòi trứng, dính tử cung..
 Do đó, cần được thực hiện bởi những bác sĩ có chuyên môn cao tại những cơ sở tin cậy với nhiều trang thiết bị, máy móc hỗ trợ hiện đại. Ngoài ra, sau khi thực hiện thủ thuật phá thai, chị em nên tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ về việc sinh hoạt, nghỉ ngơi và chú ý tái khám đúng hẹn để kịp thời phát hiện những tai biến nếu có. Trên đây là những thông tin về một số phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay xin được chia sẻ tới bạn đọc.

Hy vọng với những kiến thức này, các thai phụ đang có ý định phá thai sẽ lựa chọn được phương pháp phá thai phù hợp nhất. Tuy nhiên, không nên lạm dụng,bởi phá thai theo bất cứ phương pháp nào, cũng sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng sức khỏe và khiến cho tâm lý chị em bị ám ảnh.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.