Chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết chắc chắn có thai?


Mang thai là điều vô cùng thiêng liêng đối với các chị em phụ nữ, nhất là những người đã kết hôn và có kế hoạch sinh con. Việc xác định được thời điểm có thai sớm sẽ giúp các chị em có sự chuẩn bị tốt về tâm lý và sức khỏe cho quá trình mang thai. Một trong những dấu hiệu nhận biết đó là chậm kinh ở nữ giới. làm thế nào để biết chậm kinh là bạn chắc chắn có thai? Hãy cùng các chuyên gia tư vấn giải đáp về vấn đề này nhé.


 Như bạn cũng biết kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý xảy ra khi qua trình thụ tinh không xảy ra. Cụ thể là trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt lớp da niêm mạc phía cổ tử cung sẽ dày lên để đón trứng vào làm tổ. Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn và có quan hệ tình dục thấy xuất hiện tình trạng chậm kinh thì có thể nghĩ đến khả năng mang thai
Tuy vậy, tình trạng chậm kinh ngoài việc báo hiệu cho việc mang thai thì nó cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm ở buồng trứng hay tử cung. Bởi vậy, nếu hiện tượng chậm kinh mà không phải do mang thai thì chị em không nên chủ quan bởi có thể đó là dấu hiệu của một phụ khoa nào đó. 
Vì vậy, nếu trường hợp đó xảy ra, chị em phải đi thăm khám tại các cơ sở phòng khám phụ khoa uy tín hoặc tại các bệnh viện gần nhất để được chuẩn đoán đúng tình trạng sức khỏe của bản thân mình nhé.
Chậm kinh bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai?
Thường thì khi bị chậm kinh thì có rất nhiều chị em nghĩ rằng mình có thể mang thai, tuy nhiên không dễ để xác định chính xác chậm kinh bao nhiêu ngày thì chắc chắn có thai vì chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người sẽ dài ngắn khác nhau.
Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới là khoảng 28 - 32 ngày, có những người có kinh nguyệt ngắn (21 ngày) và có người lại có kinh nguyệt dài (35 ngày). Đối với những chị em có vòng kinh đều đặn thì ngày trứng rụng là khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt. Nếu quan hệ trong khoảng thời gian này thì khả năng thụ thai là rất cao. 
Thường thì sau khi chậm kinh từ 7 – 10  ngày các bạn có thể biết được mình có chắc chắn có thai hay không. Nếu que thử lên 2 vạch, điều này có nghĩa là bạn đã mang thai, còn nếu que thử chỉ lên 1 vạch thì bạn việc chậm kinh có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân khác. Các bạn cũng cần lưu ý không nên thử thai quá sớm bởi có thể không cho kết quả chính xác. Bên cạnh đó, nếu không an tâm đến tính chính xác của que thử thai, các bạn cũng có thể đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm beta HCG trong máu, phương pháp này sẽ cho kết quả chính xác và chắc chắn nhất. Ngoài ra, các chị em có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận biết có mang thai hay không?
- Buồn nôn: Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, thai phụ sẽ thường xuyên gặp phải hiện tượng buồn nôn hoặc nôn.
- Đau, căng tức ngực: Khi bắt đầu mang thai, ngực của người mẹ sẽ to ra, đầu ngực sậm màu hơn và đau tức như trong kỳ hành kinh.
- Ngủ nhiều: Do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, nên khi mang thai thời gian đầu, người phụ nữ sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi và ngủ nhiều hơn bình thường.
- Đau lưng: Cũng giống như thời gian hành kinh, mang thai cũng có hiện tượng đau lưng xảy ra.
- Thèm ăn: Nhu cầu ăn uống của người phụ nữ tăng cao khi mang thai. Có nhiều phụ nữ thèm những món ăn mà trước kia mình không thích. Ăn nhiều hơn bình thường và hay thèm ăn là dấu hiệu cho biết đang mang thai ở nữ giới...

Lời khuyên của bác sĩ
Phát hiện sớm các dấu hiệu mang thai giúp các chị em có sự chuẩn bị kĩ lưỡng kể cả về tâm lý và sức khỏe cho suốt cả thai kỳ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, các bạn gái khi nghi ngờ bản thân mang thai thì nên tiến hành đi thăm khám, kiểm tra để xác định bản thân đã mang thai chưa, thai đã vào buồng tử cung chưa… Trong suốt quá trình mang thai các bạn cũng cần phải chú ý thăm khám thai định kỳ, theo từng mốc quy định để kiểm tra sự phát triển của thai cũng như phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh (nếu có).

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.