Biển hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua từng giai đoạn

“Chào bác sĩ, gần đây vùng kín của cháu có hiện tượng khí hư ra nhiều có màu vàng và mùi hôi khó chịu, cùng với đó là cảm giác đau rát mỗi khi cháu gần gũi với chồng. Cháu có tâm sự với đứa bạn thân thì nó bảo đây là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2, cần nhanh đi chữa chứ đừng để sang độ 3 sẽ nguy hiểm. Cháu rất hoang mang, không biết thực hư thế nào. Liệu có phải cháu bị viêm lộ tuyến độ 2 không? Và căn bệnh này có mấy giai đoạn, mỗi giai đoạn có biểu hiện như thế nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháuNguyễn Thu H (Ứng Hòa, Hà Nội)
Đối với chị em phụ nữ, viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh rất dễ gặp phải và nó sẽ gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hay thậm chí có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của. Tuy nhiên, viêm lộ tuyến thường không được phát hiện và điều trị sớm bởi chị em không nắm rõ những biểu hiện của bệnh.

 Biển hiện bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua từng giai đoạn

Lộ tuyến cổ tử cung thực chất là một dạng tổn thương lành tính. Tuy nhiên, vì sự tấn công của nấm hay vi khuẩn mà môi trường vùng kín bị mất cân bằng, các tế bào tuyến phía trong cổ tử cung xâm lấn quá mức ra bên ngoài mà dẫn tới lộ tuyến cổ tử cung vị viêm.
Thực tế, viêm lộ tuyến cổ tử cung có 3 giai đoạn phát triển, bao gồm độ 1, độ 2 và độ 3. Ở mỗi giai đoạn, bệnh sẽ có những biểu hiện tương ứng và chị em cần phải theo dõi thật kỹ để biết mình đang mắc bệnh ở giai đoạn nào.
-         Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1: Đây là giai đoạn bệnh phát triển ở mức độ nhẹ nhất với diện tích phần tổn thương chỉ chiếm 1/3 diện tích bề mặt cổ tử cung. Ở giai đoạn này, bệnh chưa có những biểu hiện thật sự rõ ràng. Thường thấy nhất đó là tình trạng khí hư vùng kín ra nhiều bất thường, có màu trắng đục hay vàng xanh và kèm theo mùi hôi khó chịu. Ngứa rát âm đạo cũng là một triệu chứng nhưng không xuất hiện thường xuyên. Những dấu hiệu trên khá giống với biểu hiện của những viêm nhiễm thông thường khác nên chị em thường bỏ qua và không chú ý tới.
-         Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2: Là giai đoạn bệnh phát triển nặng hơn với diện tích phần tổn thưởng chiếm từ 1/3-2/3 bề mặt cổ tử cung. Lúc này, những triệu chứng của bệnh xuất hiện nhiều và rầm rộ hơn. Ngoài việc khí hư ra nhiều ở cấp độ 1, chị em sẽ gặp phải một số hiện tượng như: đau rát khi quan hệ tình dục; tiểu rắt, tiểu buốt; đau vùng bụng dưới; kinh nguyệt bất thường.. Những biểu hiện này sẽ tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh cụ thể mà có mức độ khác nhau. Lúc này, nếu không điều trị đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung.
-         Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: Đây là mức độ mà nặng nhất của viêm lộ tuyến cổ tử cung với diện tích tổn thương chiếm hơn 2/3 bề mặt cổ tử cung. Ở giai đoạn này, các triệu chứng đã xuất hiện trước đó từ cấp độ 1 và cấp độ 2 sẽ trở nên rầm rộ hơn. Thêm vào đó là tình trạng xuất huyết âm đạo nhẹ sau khi quan hệ. Lúc này, nếu thực hiện thăm khám và nội soi tử cung, hình ảnh lớp biểu mô lan ngoài che phủ gần hết cổ tử cung là điều có thể dễ dàng quan sát thấy. Cùng với đó là lớp đệm ở dưới xuất hiện nhiều mạch máu nhỏ làm cho bề mặt tổn thương trở nên sần sùi.
Như vậy có thể thấy, tình trạng của bạn Thu H kể trên có những biểu hiện khá giống với viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2. Tuy nhiên, bạn vẫn cần thăm khám tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín để xác định chính xác hơn cũng như đưa ra được phương án điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa trị như thế nào?

Thực tế, trước khi tiến hành điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, người bệnh không thể bỏ qua quá trình thăm khám. Bởi đây là tiền đề cho việc áp dụng một phương pháp điều trị phù hợp với mỗi tình trạng bệnh. Do đó, chị em hãy nên lựa chọn cho mình như cơ sở y tế chuyên khoa có độ tin cậy cao để thăm khám, điều trị.
Hiện nay, có khá nhiều những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau. Tùy vào từng mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định đặt thuốc, đốt lộ tuyến bằng dòng điện cao tần, ni tơ lỏng hay laser. Bên cạnh đó, có thể kết hợp những phương pháp trên cùng với sử dụng một số loại thuốc Đông y để giải độc, tiêu viêm, tăng sức đề kháng. Qua đó, rút ngắn thời gian điều trị một cách đáng kể.
Trên đây là một số thông tin liên quan đến những biệu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua từng giai đoạn xin được chia sẻ tới chị em. Hy vọng với những kiến thức này, việc theo dõi và tầm soát bệnh sẽ hiệu quả hơn và giúp những trường hợp đang còn băn khoăn, do dự sẽ chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị.
 Đa khoa quốc tế Hà Nội- địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh hợp lý các bệnh nam khoa - phụ khoa trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc cần tư vấn giải đáp liên hệ theo số hotline: 0969 668 152 hoặc truy cập web: dakhoaxadan.com để được hỗ trợ 24/24 nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.