Bệnh cảm cúm khi mang thai: Mối nguy tiềm tàng

Bệnh cảm cúm khi mang thai: Mối nguy tiềm tàng: Cảm cúm, một căn bệnh rất chi là thông thường phổ biến và hầu như không có tác hại gì quá lớn đói với người bình thường (trừ trường hợp không chưa trị để bệnh chuyển biến xấu thành các căn bệnh nặng hơn như viêm họng, viêm phổi,…). Tuy nhiên có thể nhiều mẹ, đặc biệt là các mẹ trẻ những người lần thứ nhất mang thai, lại không biết rằng đây là mối nguy hiểm cực kỳ nguy hiểm trong thời kỳ mang thai..- Khoa học đã xác thực bằng nhiều bằng chứng và các cuộc nghiên cứu rằng tỉ lệ chuyển biến xấu của cảm cúm ở phụ nữ mang thai cao hơn hẳn so với người bình thường. Đây là điều không khó hiểu bởi trong thai kỳ, cơ thể của người phụ nữ cực kỳ nhạy cảm và hư nhược nên trở thành đối tượng yêu thích của các loại virus bệnh tấn công, phát triển...

Biết thêm chi tiết ở đây: Chậm kinh bao nhiêu ngày thì biết chắc chắn có thai?

Cảm cúm, một căn bệnh rất chi là thông thường phổ biến và hầu như không có tác hại gì quá lớn đói với người bình thường (trừ trường hợp không chưa trị để bệnh chuyển biến xấu thành các căn bệnh nặng hơn như viêm họng, viêm phổi,…). Tuy nhiên có thể nhiều mẹ, đặc biệt là các mẹ trẻ những người lần trước tiên mang thai, lại không biết rằng đây là mối nguy hiểm cực kỳ nguy hiểm trong thời kỳ mang thai.



Chắc sẽ có một số mẹ không đồng ý với điều mà mình nói ở trên. Tuy nhiên, mình chắc chắn rằng các mẹ sẽ phải thay đổi ý kiến đó sau khi đã đọc những biến chứng nguy hiểm của cảm cúm dưới đây:

- Khoa học đã xác thực bằng nhiều bằng chứng và các cuộc nghiên cứu rằng tỉ lệ biến chứng của cảm cúm ở phụ nữ mang thai cao hơn hẳn so với người thông thường. Đây là điều dễ hiểu bởi trong thai kỳ, cơ thể của người phụ nữ cực kỳ nhạy cảm và suy yếu nên trở thành đối tượng ưa thích của các loại vi khuẩn bệnh tấn công, phát triển.

- chuyển biến xấu phổ biến của cảm cúm mà các mẹ bầu thường gặp là: viêm phế quản. tuy vậy, nếu không chữa và chăm sóc sức khỏe tốt, viêm phế quản có thể chuyển biến xấu thành bệnh nguy hiểm nhất là viêm phổi. Ngoài 2 chuyển biến xấu trên, bệnh cảm cúm còn có thể mang đến một vài chuyển biến xấu, nguy hại khác như: viêm tai giữa; Nhiễm trùng máu gây ra sự giảm huyết áp nghiêm trọng (sốc nhiễm khuẩn); viêm màng não; viêm não; viêm nội tâm mạc

- Nếu mẹ bị cúm trong khi đang mang thai, điều này có nguy cơ mẹ sinh sớm hoặc bé khi sinh ra có trọng lượng thấp và thậm chí có thể dẫn đến thai chết lưu hoặc tử vong trong tuần thứ nhất của cuộc đời.

Nhưng sự nguy hiểm của bệnh cảm cúm không chỉ dừng lại ở đó. Điều khiến nó thật sự đáng sợ đói với các mẹ bầu đó là việc virus gây bệnh này luôn thường trực tiềm ẩn xung quanh trong môi trường và luôn chực chờ chuẩn bị tấn công khi cơ thể mẹ ở tình huống không tốt, mất cảnh giác.

vì vậy, vì sức khỏe của mẹ cùng sức khỏe của bé yêu. Các mẹ nên chú ý kỹ lưỡng những điều sau để hạn chế nguy cơ tấn công của virus cảm cúm:

- Nên đi tiêm phòng cúm trong bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ, từ vài tuần trước hết đến ngày dự sinh. Mẹ an tâm là vaccine này an toàn và không tác động gì, đã được Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật của Mỹ-CDC xác minh và khuyên dùng

- Cảnh giác vào giai đoạn tháng 10 thậm chí cả giai đoạn thu đông (cuối thu – cả mùa đông) bởi đây là gia đoạn virus cúm hoành hành nhất hay còn gọi là mùa cúm

- Tránh tiếp xúc với những người bị cảm cúm bởi vi khuẩn có thể lây lan qua các giọt nhỏ trong không khí khi một ai đó bị bệnh ho, hắt hơi hoặc nói chuyện. Ngoài ra, vi khuẩn cũng có thể lây lan bằng tay khi sử dụng chung đồ dùng với người bị nhiễm bệnh.

- Mẹ nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước ấm, hoặc sử dụng chất rửa tay có chất cồn. Tránh chạm mũi, mắt và miệng.

- Có một chế độ dưỡng thai lành mạnh với chế độ dinh dưỡng đầy đủ các chất, vitamin quan trọng kết hợp với chế độ tập luyện cùng nghỉ ngơi để giúp cơ thể luôn trong trạng thái tối ưu nhất.

- Các mẹ nên đi khám thai thường xuyên để xác định tình trạng cơ thể của bản thân cùng sự tiến bộ của bé. Hơn nữa, được các chuyên gia đưa ra tư vấn phù hợp và trả lời các câu hỏi.

Hy vọng, với những kiến thức trên đây đã giúp các mẹ những kiến thức cần thiết về bệnh cúm khi mang thai. Chúc các mẹ cùng bé yêu khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông và tiếp tục ủng hộ những bài viết tiếp theo của mình nhé. Xin cảm ơn và hẹn gặp các các mẹ cùng các bé.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.