Thực hư việc chữa sùi mào gà bằng phương pháp Đông Y có đem lại hiệu quả ko?

Ai cũng biết, sùi mào gà nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể sẽ gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh. Hiện tại, ngoài những phương pháp đốt điện, laser hay áp lạnh, sử dụng Đông y cũng là biện pháp thường được nhiều người lựa chọn. Vậy, chữa sùi mào gà bằng Đông y có thực sự đem lại hiệu quả hay không?
Bên cạnh giang mai và lậu, sùi mào gà cũng nằm trong nhóm các căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan chóng mặt. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục và một số con đường khác như dùng chung quần áo, khăn tắm, bàn chải hay tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương hở của người bệnh. Những hành động trên là điều kiện thuận lợi cho sự lây lan virus HPV (Human papilloma). Dưới sự xâm nhập và tấn công của loại virus này, trên cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu điển hình của bệnh tại những vị trí lây nhiễm như: cơ quan sinh dục, hậu môn hay miệng…
Tại đây, từng u nhú có kích thường nhỏ li ti, đầu màu trắng hồng bắt đầu mọc lên. Chúng không gây đau ngứa nhưng chỉ cần sau một thời gian phát triển, từng mảng mụn sùi dần hình thành nhờ sự liên kết của các u nhú riêng lẻ. Và những mảng này có hình ảnh tương tự hoa súp lơ hay mào gà. Không những vậy, dưới các sang chấn từ bên ngoài, mụn sùi có thể vỡ ra gây chảy dịch mủ, lở loét. Đây là điều kiện không thể thuận lợi hơn cho sự xâm nhập của những căn bệnh gây viêm nhiễm khác.
Sùi mào gà có thể tác động và gây ảnh hướng xấu tới khả năng sinh sản của người bệnh. Ngoài ra, đối với những trường hợp không may mắc sùi mào gà do virus HPV tuýp 16, 18, nếu không điều trị kịp thời người bệnh hoàn toàn có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung (ở nữ giới) hay ung thư dương vật (ở nam giới).
 Thực hư việc chữa sùi mào gà bằng phương pháp Đông Y có đem lại hiệu quả?
Hiện nay, sùi mào gà có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Đó có thẻ sử dụng sự can thiệp từ bên ngoài bằng cách thực hiện các thủ thuật đốt sùi mào gà bằng dòng điện có tần số cao, ni tơ lỏng hay tia laser... Bên cạnh đó, việc điều trị từ bên trong bằng phương pháp Đông y cũng là một lựa chọn mà nhiều bệnh nhân tìm tới.
Thực tế, việc chữa sùi mào gà bằng phương pháp Đông y đã được áp dụng từ lâu và cũng đã có rất nhiều phòng khám và bệnh viện thực hiện phương pháp này. Đi cùng với đó là những lời quảng cáo rất chắc chắn về hiệu quả điều trị như “điều trị tận gốc, khỏi hoàn toàn, không tái phát…”. Nhưng liệu phương pháp này có thực sự hiệu quả như vậy?
Để trả lời câu hỏi này, cần phải tìm hiểu về nguyên lý điều trị cũng như cách thức tác dụng của các bài thuốc Đông y tới sự tồn tại của virus HPV bên trong cơ thể diễn ra như thế nào.
Về bản chất, bất cứ một phương pháp nào, bao gồm cả can thiệp ngoai khoa hay dùng thuốc Đông y đều không thể loại bỏ hoàn toàn sự tồn tại của virus HPV bên trong cơ thể người bệnh. Những phương pháp điều trị dù là tiên tiến nhất cũng chỉ có khả năng làm lành, loại bỏ tổn thương và ức chế sự phát triển của virus gây bệnh mà thôi. Và nếu gặp phải những điều kiện thích hợp như sức đề kháng của cơ thể suy yếu, virus HPV rất có thể sẽ gây bệnh trở lại. Do đó, lời khẳng định “điều trị tận gốc, khỏi hoàn toàn” chỉ là “chiêu bài” quảng cáo của những cơ sở kém chất lượng nhằm thu hút khách mà không đảm bảo được hiệu quả chữa bệnh.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, những bài thuốc Đông y với thành phần chủ yếu là các bài thuốc nam có tác dụng tiêu viêm, giải độc cho cơ thể sẽ có tác dụng nhất định trong việc hạn chế sự phát triển của virus gây bệnh. Vì vậy, không sử dụng phương pháp này để chữa sùi mào gà tương đối an toàn và không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, thời gian điều trị có thể kéo dài hơn. Do đó, để việc điều trị đạt hiệu quả cao, phương pháp Đông y nên được kết hợp với một số phương pháp khác như đốt cao tần, dùng thuốc bôi, thuốc tây…
Qua những phân tích trên, có thể thấy rằng, Đông Y cũng là một phương pháp điều trị sùi mào gà có mức độ hiệu quả nhất định. Nhưng nếu tự ý áp dụng mà không thông qua hướng dẫn, chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa thì không những không hiệu quả mà còn có thể gây ra tình trạng bệnh biến chứng. Và người bệnh cũng không nên quá trông chờ vào việc sử dụng duy nhất phương pháp này để điều trị sùi mào gà. Bởi thuốc Đông y không thể trực tiếp tác dụng và làm lành những tổn thương do sùi mào gà gây ra.
Tốt hơn cả, khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà, người bệnh nên tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, tin cậy để được thăm khám và điều trị bằng những phương pháp phù hợp nhất.
Đa khoa Hà Nội ngụ tại số 152 Xã Đàn - với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bệnh sẽ giúp bạn giải quyết mọi khó khăn, thắc mắc. Liên hệ qua hotline: 0969 668 152 hoặc qua website: dakhoaxadan.com để được hỗ trợ 24/24.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.