Vì sao tôi chọn phòng khám phụ khoa mà không phải bệnh viện


Trong bài viết này, tôi sẽ trình bày với các bạn 2 lý do lớn nhất mà tôi không thích các bệnh viện phụ khoa cùng 2 điểm tôi ưa thích ở các phòng khám phụ khoa. Cùng theo dõi nhé.

Nếu bạn gặp một vấn đề liên quan đến bệnh lý phụ khoa thì bạn sẽ đi khám ở đâu? Tôi chắc chắn rằng, nếu được trả lời câu hỏi này thì ít nhất 9 / 10 bạn được hỏi sẽ nghĩ ngay đến các địa chỉ bệnh viện khám phụ khoa uy tín như Bạch Mai, Từ Dũ, Phụ Sản Trung Ương,…

Đây cũng là điều hết sức bình thường bởi đây là những địa chỉ uy tín, là nơi tập trung các bác sĩ đầu ngành trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa. Chưa kể, các địa điểm khám phụ khoa này  đều là các cơ sở công thuộc quản lý của Bộ Y Tế nên không ít thì nhiều sẽ tạo cho chúng ta một cảm giác gì đó an tâm hơn.


Tuy nhiên, về phía cá nhân tôi, tôi ngược lại với đa số mọi người, tôi thích lựa chọn các phòng khám phụ khoa tư nhân hơn. Chắc chắn sẽ có bạn thắc mắc vì sao tôi lại có phần “trái ngược” như vậy. Thực tế, không phải tôi nghi ngờ gì chất lượng của các bệnh viện khám phụ khoa kia mà ngược lại còn hết sức tin tưởng là đằng khách.

Nhưng có 2 nguyên nhân chính khiến tôi không lựa chọn khám phụ khoa tại các bệnh viện mà lại chọn phòng khám là bởi:

1. Các bệnh viện quá đông

Một địa chỉ uy tín, nhiều bác sĩ giỏi lại chi phí khám hợp túi quả thật là một địa chỉ trong mơ đối với những chị em đang định đi khám phụ khoa. Vì vậy không khó hiểu khi mà các bệnh viện phụ khoa, nơi mà hội tụ đầy đủ điều kiện của một nơi lý tưởng trên, là lựa chọn số 1 của các chị em. Và thế là đương nhiên, các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải và ai chắc chắn cũng phải đồng ý với tôi rằng, lấy số rồi mất hàng giờ đồng hồ chờ đợi để được đến lượt khám quả thật là một trải nghiệm không được tốt cho lắm

2. Tôi là một người không có thời gian

Là một dân làm việc văn phòng, sự dày đặc trong thời gian làm việc chắc tôi cũng không phải nói nhiều phải không.  Hàng ngày, làm việc đến từ 8 giờ sáng đến tận 17 giờ rồi lại tất bật về nhà lo cơm nước, dọn dẹp rồi con cái. May ra có chủ nhật thời gian rảnh nhưng bạn đừng bảo tôi đi khám vào những ngày này bởi bạn cũng biết rằng, ở các bệnh viện phụ khoa thì hai ngày cuối tuần là hai ngày đông phải nói là kinh khủng. Chưa kể hai ngày này, đa số các bác sĩ chỉ làm nửa ngày nên có khi đen đủi thì lấy số không được khám mà có được khám thì cũng phải chờ kha khá lâu đó.

Và con một số nguyên nhân nhỏ tin hin nữa nhưng có lẽ mình sẽ không kể thêm vào đây bởi 2 cái nguyên nhân to đùng trên cũng đã giúp các bạn hiểm vì sao mình lựa chọn khám phụ khoa ở các phòng khám bên ngoài chứ không phải ở các bệnh viện rồi.

Đương nhiên, lựa chọn đi khám ở các phòng khám phụ khoa tư nhân thì cũng phải chấp nhận một điều là chi phí khám khá làm đau cái ví. Tuy nhiên nếu ngẫm lại những điều sẽ nhận được thì có lẽ tạm chấp nhận được:

1. Chủ động trong việc thăm khám

Không giống như đi khám ở bệnh viện, phải chờ đợi lấy số thì đi khám ở phòng khám phụ khoa chỉ cần nhấc máy gọi, tư vấn một lúc rồi book lịch hẹn là xong

2. Được khám trực tiếp với các bác sĩ giỏi

Một điều ai cũng biết là các bác sĩ ở các viện đa phần đều có phòng khám hoặc cộng tác với các phòng khám bên ngoài. Mà muốn được khám các bác sĩ giỏi ở viện thì cũng không phải dễ gì bởi các bác sĩ ở viện được phân khám theo ca trực từng ngày trong tuần mà các bác sĩ danh tiếng, thực sự giỏi tay nghề thì ít khi trực tại nơi khám. Mà nếu đi khám ở phòng thì, bạn muốn khám bác sĩ giỏi ư, đơn giản cầm máy gọi để hỏi lịch làm việc của bác sĩ tại phòng khám và trực tiếp sắp xếp lịch hẹn khám phù hợp với thời gian bản thân. Đơn giản hơn nhiều

Trên đây là 2 nguyên nhân chính tôi không muốn đi khám ở bệnh viện cùng 2 lợi ích mà các phòng khám phụ khoa đã thuyết phục tôi lựa chọn. Đây là lý do và ý kiến của tôi, còn của bạn thì sao. Hãy cho tôi biết được không?
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.