Thực hư một số cách chữa sùi mào gà bằng dân gian hiệu quả nhất

Theo truyền miệng dân gian từ xa xưa, con người đã biết áp dụng các bài thuốc dân gian vào điều trị các bệnh lý nguy hiểm, trong đó có bệnh sùi mào gà - căn bệnh xã hội mà có tỉ lệ lây lan khá nhanh.
Với nhiều người khi bị sùi mào gà họ mang trong mình tâm lý sợ hãi, lo lắng, do đó khó tránh khỏi tình trạng “túng quá làm liều” tìm đến các biện pháp chữa trị dân gian. Trên thực tế dân gian có nhiều bài thuốc chữa sùi mào gà tại nhà thế nhưng hiệu quả thì chưa được kiểm chứng. Do đó không thể tự ý điều trị bệnh sùi mồng gà tại nhà để tránh bị các biến chứng nguy hiểm xảy ra cho bệnh lý gây ra.

Có thể hiểu nôm na sùi mào gà, bệnh hoa liễu ,... bị mắc phải là do quan hệ bừa bãi không an toàn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao. Hoặc những người hay ăn chơi, sử dụng tệ nặn đều có tỷ lệ mắc bệnh lý cao hơn người bình thường. Cũng vì nhiều lý do đó mà nhiều người cảm thấy áp lực khi mắc bệnh thay vì đến các cơ sở y tế thì người bệnh lại tìm các cách, các mẹ chữa sùi mào gà tịa nha. Hiện nay có một số bài thuốc dân gian như chữa sùi mào gà bằng tỏi, rượu táo, lá tía tô, nghệ tây...

Vậy bạn đã biết sùi mào gà là gì chưa? nguyên nhân mắc bệnh là do đâu? 

Có thể nói rằng sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm , do virus HPV gây nên bênh. COn đường chủ yếu gây bệnh sùi mào gà là do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp phòng tránh dẫn đến dễ mắc bệnh. Hoặc do người bệnh sử dụng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn tắm, khăn mặt... của nhau dẫn đến bị lây chéo bệnh.  Thậm chí sùi mào gà còn bị lây truyền từ mẹ sang con do sinh thường hoặc cho con bú gây nên. Do bị lây qua vết thương hở, tiếp xúc với vết thương của người bệnh dẫn đến bị lây nhiễm virus HPV hình thành nên bệnh sùi mào gà. Do đó khi phát hiện người khác bị sùi mào gà thì nên cách ly, hạn chế tiếp xúc để tránh bị lây nhiễm bệnh nhé.

Khi người bệnh bị sùi mào gà thời gian đầu sẽ có biểu hiện chưa cụ thể và rõ ràng vì thời gian ủ bệnh kéo dài từ 3 tuần đến 9 tháng. Ban đầu, sẽ có những mụn thịt, u nhú nhỏ mọc ở bộ phận sinh dục theo riêng lẻ hoặc từng cụm li ti. Sau một thời gian thì các mụn, u nhú này dần dần to lên, mọc từng cụm trong như hoa mào gà hoặc súp lơ. Chúng sẽ có màu hồng, trắng , bề mặt thô ráp dẫn dễ chảy máu , sang chấn khi cọ xát đi lại hoặc dùng tay cậy sẽ lở loét và chảy máu. 
Thường thì sùi mào gà sẽ mọc ở bộ phận sinh dục, ở háng, ở hâu môn, ở cổ tử cung thậm chí là còn bị ở mắt, môi,....làm mất thẩm mỹ, mỹ quan cho người bệnh.

Khi người bệnh bị sùi mào gà mà không được thăm khám , chữa trị sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, đến sinh hoạt, cả ảnh hưởng tới bộ phận sinh sản của cả nam và nữ giới. Đặc biệt khi bị sùi mào gà nhiễm chủng loại 16 và 18.

Cách chữa sùi mào gà tại nhà hiệu quả nhất bằng dân gian

Hiện nay, có nhiều cách khác nhau chữa trị sùi mào gà hiệu quả nhất được người bệnh truyền tai nhau, trong đó có một số cách chữa sùi mào gà sau:

 + Giấm táo: có chứa chất acid có tác dụng kháng khuẩn, khi bôi lên các nốt sần sùi có thể dẫn đến các nốt đó rụng. Bạn có thể sử dụng bông gòn nhúng vào giấm táo rồi bôi lên vùng da bị sùi mồng gà.

+ Nước ép nha  đam: có công dung giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển, xâm lấn của virus HPY. 

+ Tỏi: chứa nhiều allincin, kháng sinh có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn, virus. Bạn có thể sử dụng tỏi trong các món ăn hàng ngày, hoặc ép nước tỏi để chữa bệnh sùi gà, thậm chí có thể giã nhỏ sau đó đắp vào mụn sùi u nhú mào gà để tiêu diệt chúng. 

+ Nghệ: chứa hoạt chất Curumin có tác dụng chống viêm, ung thư và nhanh làm lành vết thương, sẹo. Việc sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với tinh dầu sẽ ngăn sự phát triển của virus và biến chứng ung thư.

+ Nước muối: được coi là kháng sinh tự nhiên, có tác dụng để sát trùng vết thương

+ Chuối: nhựa chuối có tính kháng khuẩn cao, giúp vết thường nhanh lành, người bệnh có thể dùng vỏ chuối đắp hoặc giã nát ra chấm vào các nốt mụn để ngăn ngừa bệnh lây lan.

+ Khoai tây: dùng nước ép khoai tây bôi lên nốt mồng gà sẽ làm giảm đau, nóng rát cho người bệnh.

+ Lá trầu không: có nhiều công dụng chữa các bệnh lý khác nhua, không chỉ chống viêm, kháng khuẩn mà có thể điều trị sùi mào gà ở mức độ nhé, bạn có thể đun lá trầu không để xông hoặc đắt lên chỗ mụn sùi giúp làm giảm vết thương.

Các cách chữa bệnh sùi mào gà bằng dân gian kể trên chỉ là truyền miệng, trên thực tế chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra một cách chính xác hiệu quả của những cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà bằng cái bài thuốc dân gian kể trên. Thậm chí nếu như sử dụng bôi, chấm các dung dịch nước lá, tỏi, nghệ,…lên vị trí mọc mụn thịt lại không được vệ sinh sạch sẽ còn có thể gây ra sự nhiễm trùng nghiêm trọng. Lúc này không phải là chữa bệnh nữa mà vô tình chúng ta đang làm cho bệnh nặng hơn. Do đó, việc chữa trị sùi mào gà cần phải đến các cơ sở y tế. Xem chi phí điều trị sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?
Hiện nay, có nhiều cách khác nhau trong chữa trị sùi mào gà, các cách chữa sùi mào gà phổ biến bao gồm:

+ Chữa sùi mào gà bằng thuốc: phác đồ dùng thuốc được đưa ra đối với những trường hợp sùi mào có tổn thương ít, kích thước nhỏ và mới nhiễm bệnh. Thuốc ở đây bao gồm dung dịch chấm tại chỗ, thuốc uống kháng sinh kháng viêm, thuốc ức chế virus,…Tùy thuộc từng mức độ bệnh mà các bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc khác nhau, liều lượng khác nhau.

+ Đốt điện, áp lạnh: Đốt điện là việc sử dụng dòng điện cao tần để loại bỏ những tổn thương do sùi mào gà gây ra trên bề mặt. Đốt lạnh là phương pháp sử dụng nito lỏng ở nhiệt độ thấp để loại bỏ những tổn thương sùi mào gà. Đây cũng là những cách chữa sùi mào gà khá phổ biến mà nhiều cơ sở hiện đang áp dụng trong việc điều trị sùi mào gà sinh dục mang lại hiệu quả.

+ Phương pháp kích hoạt miễn dịch: Đây là phương pháp được đánh giá với nhiều ưu điểm vượt trội. Với việc sử dụng hệ thống thiết bị y tế công nghệ cao để loại bỏ hoàn toàn các mụn thịt trên bề mặt và cả tận gốc mụn sâu dưới da. Hơn thế nữa, phương pháp này còn giúp kích hoạt hệ miễn dịch trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng, ức chế sự phát triển của virus, ngừa tái phát rất hiệu quả.

Do đó, để có thể điều trị bệnh lý kịp thời và chính xác  thì người bệnh nên đi thăm khám ngay tại các cơ quan y tế khi có dấu hiệu bệnh lý. Tuyệt đối không vì tiếc tiền, ham rẻ mà tự ý điều trị sùi mào gà tại nhà bằng các phương pháp dân gian dẫn đến những nguy hiểm nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn đến ung thư- nguyên nhân dẫn đến tử vong cao cho người mắc bệnh.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.