Hình ảnh bệnh sùi mào gà qua các giai đoạn phát triển

Sùi mào gà là một căn khá nguy hiểm, có khả năng lây lan nhanh và rộng. Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà chủ yếu biểu hiện ở ngoài da cho nên rất dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, đặc biệt là sùi mào gà ở giai đoạn đầu. Do đó, rất nhiều người bệnh không hề nhận ra mình có bị bệnh hay không? hãy cùng với chuyên gia chia sẻ cho bạn những kiến thức về bệnh sùi mào gà, dấu hiệu nhận biết bệnh, hình ảnh mồng gà qua từng giai đoạn để bạn có thể nắm được và có các cách phòng tránh bệnh lý hiệu quả.
 

Hiểu thế nào là bệnh sùi mào gà?
Bệnh sùi mào do virus Human papilloma virus (HPV) đây là những virus có hình dạng như những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, chúng liên kết lại với nhau có hình dạng khác nhau như súp lơ, mào gà nên còn được gọi là bệnh mồng gà. Bệnh thường sống và phát triển ở nơi ẩm ướt, ở vùng kín. 
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị mắc bệnh mồng gà
- Do quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh: chiếm đến 2/3 số người quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh đều có thể lây nhiễm mầm bệnh. Nó bao gồm bất kể các hình thức quan hệ như quan hệ đường âm đạo, quan hệ đường miệng hoặc đường hậu môn gây nên bệnh ở các vị trí khác nhau.
- Lây truyền từ mẹ sang con: Nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mào gà, khi sinh nở tự nhiên sẽ truyền bệnh sang cho thai nhi, dẫn đến bé có nguy cơ mắc bệnh mồng gà.
- Lây truyền trực tiếp qua vết thương hở: Không may tiếp xúc với người bị bệnh , tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở gây nên dẫn đến virus xâm nhập vào làm người bệnh bị nhiễm sùi mào gà.
-  Sử dụng chung đồ cá nhân với người bị bệnh như bàn chải, khăn mặt, khăn tắm,.. đều có nguy cơ rất cao bị mắc bệnh.
Do đó khi có biểu hiện bệnh lý bất thường thì nên đi thăm khám ngay để được bác sĩ tư vấn điều trị tránh để lâu dẫn đến biến chứng nguy hiểm nhé.
Thường bệnh sùi mào gà biểu hiện qua 3 giai đoạn bệnh
+ Ở thời gian đầu ( thời gian ủ bệnh) sẽ kéo dài khoảng  2 tuần đến 9 tháng, thường không có nhiều dấu hiệu nhưng virus vẫn đang âm thầm ăn sâu vào cơ thể gây bệnh, có thể gây ra một số triệu chứng về da liễu nên người bệnh không chú ý dẫn đến bệnh tiến chuyển sang giai đoạn khác.
+ Sùi mào gà giai đoạn phát bệnh: sau khi kết thúc thời gian ủ bệnh, sẽ có những biểu hiện bệnh rõ ràng. Bắt đầu xuất hiện các nốt sùi, u nhú màu hồng nhạt, nhỏ li ti mọc đơn lẻ hoặc theo từng cụm. 
Thường thì ở nam giới các u nhú xuất hiện ở rãnh quy đầu, thân dương vật, miệng lỗ sáo, bao quy đầu,... còn ở nữ giới sẽ mọc ở môi bé, âm hộ, cổ tử cung,.. 

+ Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nữ giới
Rất khó nhận biết hơn so với nam giới, không có nhiều triệu chứng cụ thể. Do mọc ở những vùng kín như âm đạo, hậu môn, khi xuất hiện các nốt hồng, đỏ, mềm không đâu và có mủ rất dễ bị chảy máu.
Khi có biểu hiện như vậy sẽ khiến cơ thể chị em đau nhức, ngứa rát tại khu vực nhiễm bệnh, dịch âm đạo sẽ ra nhiều gây đau rát khi quan hệ, thậm chí là chảy máu khi quan hệ. 
+ Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở nam giới
Tại vị trí lây nhiễm virus như miệng, hậu môn, lỗ sáo, quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật lúc đầu xuất hiện các nốt nhỏ, không đau, không ngứa, sau đó vùng tổn thương sẽ lan rộng ra. Sau thời gian 2 - 9 tháng, người bệnh sẽ có các triệu chứng u nhú nổi lên nhiều, màu đỏ, mọc liền kề nhau thành từng đám một, mọng nước, trông như mào gà hoặc cây súp lơ, các nốt sùi có kèm theo mủ.
Khi chúng phát triển to sẽ khiến nam giới khó chịu, dịch mủ bị vỡ có thể gây chảy máu, mủ dẫn đến viêm nhiễm. Thậm chí có thể khiến người bệnh sốt, đau đớn, mệt mỏi.
Bệnh sùi mào gà khá nguy hiểm nêu như không may người bệnh nhiễm HPV typ 16, 18 có thể dẫn đến ung thư. Do đó khi có biểu hiện, dâu hiệu bệnh mồng gà thì nên đi tới các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh lý kịp thời , tránh biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống. 
Khi bị sùi mào gà mà không điều trị có thể dẫn đến một số tác hại- hậu quả xấu như:
- Sùi mào gà làm suy giảm hệ miễn dịch, cơ thể thường xuyên đau ốm, mệt mỏi và dễ mắc các căn bệnh khác.

– Gây tổn thương cơ quan sinh dục.
– Khiến bệnh nhân không tự tin và mặc cảm nên ảnh hưởng lớn đến quan hệ tình dục và hạnh phúc gia đình.
– Là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh về bộ máy sinh sản của cả nam và nữ.
– Gây nguy cơ ung thư dẫn đến vô sinh, hiếm muộn cho người bị bệnh.
– Phụ nữ bị sùi mào gà khi mang thai sẽ lây truyền sang con.
Đừng vì chủ quan của bản thân mà dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và giai đình,. Hãy đi thăm khám ngay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị bệnh lý phù hợp nhé

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.