Bàn luận về một số phương pháp phá thai tự nhiên hiện nay có tốt không?

Phá thai là việc mà dù muốn thực hiện hay không, vẫn mang đến cho chị em tâm lý é ngại khi phải tới các cơ sở y tế. Thế nên rất nhiều các chị em đã tìm ra các phương pháp phá thai tự nhiên, dân gian truyền miệng hoặc tự ý mua thuốc về phá để có thể loại bỏ đi máu mủ ruột thịt của mình. Hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp đó xem có thực sự tốt không? có đảm bảo an toàn cho thai phụ không?
Một số phương pháp phá thai tự nhiên dân gian

Phá thai tự nhiên là việc áp dụng những biện pháp tự nhiên nhằm loại bỏ sự tồn tại của thai nhi bên trong cơ thể. Các biện pháp phá thai này thường được áp dụng ở những vùng có dân trí thấp hoặc các bạn trẻ mang thai ngoài ý muốn sợ bị gia đình phát hiện, sợ gặp người quen khi phải đến bệnh viện, cơ sở y tế. Một số cách sử dụng phổ biến như dùng các loại thực phẩm như rau răm, rau ngót, ngải cứu, rau sam,..để phá bỏ thai.
+ Phá thai tự nhiên bằng rau ngót
Rau ngót có tính mát, hạ nhiệt, nhưng khi nữ giới mang thai mà ăn rau ngót thì sẽ nguy hiểm vì nó sẽ gây ra tình trạng hạ huyết áp, tử cung co bóp dẫn đến nguy hiểm có thể xảy thai. Do đó, không ít chị em đã sử dụng rau ngót để phá thai tự nhiên bằng cách ăn sống hoặc giã nát lấy nước uống. 
  + Phá thai an toàn bằng mướp đắng
Khổ qua (mướp đắng) có vị đắng đặc trưng là món ăn khoái khẩu của nhiều người với công dụng thanh nhiệt, giải độc khá hiệu quả. Đối với phụ nữ có thai, mướp đắng có thể gây xuất huyết làm tăng nguy cơ xảy thai. Ngoài ăn thì có thể dùng say làm nước uống để có thể loại bỏ thai nhi.
+ Cách phá thai tự nhiên bằng rau sam
Tuy chỉ là loại rau dại nhưng trong rau sam lại có chứa nhiều: vitamin A, C, Sắt, .Phụ nữ có thai khi sử dụng loại rau này sẽ rất có thể gặp phải tình trạng sảy thai do tử cung co thắt mạnh. Vì đó, trong khoảng thời gian 3 tháng đầu mang thai, nhiều chị em đã tự ý sử dụng loại rau này để phá thai tại nhà. 
+ Dùng rau răm để loại bỏ thai
Rau răm là loại rau có tính ấm, hơi cay, vị nồng và thường được dùng để ăn kèm và thường được “đồn đoán” về khả năng làm suy giảm “bản lĩnh đàn ông” của nam giới. Tuy nhiên, với phụ nữ có thai, loại rau này lại gây ra những cơn co thắt tử cung và rất dễ dẫn đến sảy thai. Dựa vào đặc điểm này, mà nhiều chị em đã sử dụng rau răm như là một biện pháp phá thai tự nhiên tại nhà. 
  
+ Phá bỏ thai nhi tự nhiên bằng ngải cứu.
Tuy nổi tiếng với tác dụng chữa bệnh, giải cảm nhưng ngải cứu lại không được khuyến khích cho các bà bầu sử dụng. Bởi loại rau này là nguyên nhân gây ra những cơn co bóp tử cung rất mạnh. Điều này có thể dẫn tới tình trạng thai nhi bị đẩy ra ngoài, sảy thai hay sinh non.
Nhìn chung, các phương pháp phá thai tự nhiên trên đều có chung một nguyên lý. Đó là sử dụng những loại thực phẩm có khả năng kích thích sự co bóp của tử cung để đình chỉ thai nghén. Tuy nhiên, không phải lúc nào những phương pháp này cũng hiệu quả bởi thể trạng và cơ địa mỗi thai phụ là khác nhau. Bên cạnh đó, không có gì có thể đảm bảo chắc chắn rằng phá thai theo những phương pháp trên sẽ không gây ra đau đớn, biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản. Thậm chí còn có nhiều trường hợp khiến thai chết lưu không được đẩy ra ngoài dẫn đến nguy hiểm cho thai phụ. Nếu không phát hiện kịp thời có thể dẫn đến tử vong.
Các bác sĩ khuyên rằng, nếu buộc phải bỏ đi “máu thịt” của mình, các thai phụ nên tìm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn, áp dụng những phương pháp tiên tiến phù hợp nhất. Hiện nay, có rất nhiều những phương pháp phá thai an toàn được áp dụng phổ biến. Có thể kể tới như: phá thai bằng thuốc, phá thai bằng hút chân không hay phá thai bằng phương pháp nong gắp.
Đây đều là những phương pháp hiện đại, đảm bảo việc phá thai an toàn, không gây ra tai biến sau khi thực hiện. Ngoài ra, sức khỏe và khả năng sinh sản cũng sẽ hạn chế được những ảnh hưởng thấp nhất do việc phá thai gây ra nếu thai phụ tìm và lựa chọn thực hiện tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.
Tóm lại, dù xét theo nhiều góc nhìn mở khác nhau, phá thai vẫn là việc không khuyến thích thực hiện. Còn nếu như bắt buộc phải tiến hành, đừng áp dụng những phương pháp phá thai tự nhiên tại nhà mà hãy tìm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra cách phá thai phù hợp nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.