Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì?

Viêm lộ tuyến CTC - một trong những bệnh lý nguy hiểm mà rất nhiều các chị em nữ giới có nguy cơ mắc phải. Theo số liệu thống kê có đến hơn 60% nữ giới ít nhất mắc 1 lần các bệnh phu khoa trong đời và trong đó có bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.




Làm thế nào để có thể điều trị bệnh lý hiệu quả? Khi bị bệnh, ngoài việc điều trị bệnh bằng thuốc men thì chế độ ăn uống dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nó có tác dụng góp phần quyết định tình trạng bệnh và hỗ trợ chữa bệnh khá hiệu quả. Khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung việc ăn uống không hợp lý sẽ gây khó khăn cho việc điều trị khiến nhiều phụ nữ điều trị bệnh rất lâu khỏi hoặc nhanh tái phát. Vậy, lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì? Câu trả lời sẽ có qua bài viết sau đây.


Viêm lộ tuyến là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô tiết ra niêm dịch bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài, cũng có khi là sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa hoàn thiện và không bình thường ở cổ tử cung. Đây là một dạng tổn gây ra cho chị em một số khó chịu như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy âm đạo… thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì ?

Một số thực phẩm tốt cho quá trình điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Các chị em có thể tham khảo để có thể giúp cho việc điều trị và phòng tránh bệnh hiệu quả:

+ Nhóm thực phẩm giàu axit omega: Nhóm này thường có trong các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ. Ăn nhiều cá có khả năng chống viêm rất tốt.

+ Tỏi tươi: Theo nhiều nghiên cứu, tỏi không chỉ giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch mà còn giúp chống viêm, chống nấm ở vùng kín rất hiệu quả. Bạn có thể dùng tỏi để nêm nếm các loại thức ăn, làm nước chấm. Hoặc cũng có thể nướng tỏi lên để ăn.

+ Rau xanh, trái cây: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung chị em nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh. Chất xơ, vitamin trong rau xanh, trái cây không chỉ tốt cho cơ thể. Giúp phòng ngừa bệnh tật mà còn tốt cho sức khỏe vùng kín. Tuy nhiên, chị em cũng nên lưu ý khi chọn trái cây vì nhiều loại trái cây rất nhiều đường.



+ Dầu ô liu: Hợp chất oleocanthal, thành phần tạo nên hương vị cho dầu ô liu, đã được chứng minh có tác dụng tương tự như thuốc giảm đau, kháng viêm cho cơ thể. Vì vậy, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều dầu ô liu.

+ Sữa chua: Ăn sữa chua hàng ngày không chỉ giúp đẹp da mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi phát triển. Kiềm chế vi khuẩn có hại như nấm trong âm đạo. Vậy nên, bạn nên bổ sung nhiều sữa chua hàng ngày cho cơ thể.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bạn nên hạn chế một số loại thức ăn như: đồ cay nóng, đồ hải san, chất béo nhiều dầu mỡ, các loại chất kích thích rượu, bia, thuốc lá…để giúp cho việc điều trị bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để có thể phát hiện các bệnh lý cũng như tình trạng sức khỏe để có thể có cuộc sống tốt đẹp.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.