Sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm có tác hại gì?

Hiện nay trên thị trường, không khó để thấy rằng có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là “thần dược”, có thể giúp nam giới tăng thời gian “lâm trận” hay chống xuất tinh sớm. Điều này khiến cho những quý ông “ham muốn thì có thừa nhưng sức lực lại không đủ” cảm thấy vui mừng. Tuy nhiên trên thực tế, các loại thuốc này thực tế tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Vậy, sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm có tác hại gì?
Đối với nam giới, xuất tinh sớm từ lâu vẫn luôn là một nỗi ám ảnh. Tình trạng “chưa ra đến chợ” đã tiêu hết tiền này ngoài việc khiến cho nhiều đấng mày râu cảm thấy mất tự tin, e ngại chuyện gần gũi trong sinh hoạt vợ chồng còn làm hạnh phúc gia đình có dấu hiệu bị rạn nứt. Cứ thử ở vào vị trí của các bà vợ thì biết, bản thân mình chưa kịp “cảm thấy gì” thì chồng đã “ào ào” về đích thì làm sao không cảm thấy hụt hẫng, tủi thân.
Theo các bác sĩ, xuất tinh sớm là tình trạng mà 70% nam giới đã từng trải qua ít nhất một lần trong đời. Đó có thể do những căng thẳng, hồi hộp ở lần “yêu” đầu tiên. Tuy nhiên, đây thực sự sẽ được coi là bệnh lý nếu nam giới thường xuyên gặp phải hiện tượng này dù đã quan hệ nhiều lần.
Số lần dương vật “ra vào” dưới 20 lần với khoảng thời gian dưới 2 phút ngắn ngủi là những dấu hiệu điển hình nhất của xuất tinh sớm. Thậm chí, có những quý ông “yếu” tới mức, chỉ những mơn trớn, âu yếm ở khúc dạo đầu cũng là quá sức khiến cậu nhỏ không chịu nổi mà “òa khóc nức nở”. Vậy xuất tinh sớm phải làm sao?
 Sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm có tác hại gì?
Trước tình trạng trên, nhiều nam giới không tránh khỏi hoang mang, lo lắng. Thế nhưng không giống như chị em phụ nữ trong việc đi khám phụ khoa, cánh mày râu thường rất ngại thăm khám và thường có xu hướng tự ý sử dụng thuốc dạng bôi, dạng xịt để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, sử dụng thuốc chống xuất tinh sớm giống như con dao hai lưỡi, “lợi bất, cập hại.”
Hiện nay trên thị trường, các loại thuốc dạng bôi, dạng xịt được bày bán công khai, rộng rãi qua nhiều hình thức khác nhau. Thậm chí, có thể với một cú click chuột là đã có được sản phẩm theo yêu cầu. Theo quan sát, đã phần những loại thuốc này đều được quảng cáo xuất xứ từ nước ngoài, thành phần phức tạp và có nhiều tác dụng trong việc kéo dài thời gian, chống xuất tinh sớm cho nam giới khi quan hệ.
Trong đó, phổ biến nhất có thể kể tới những loại thuốc xịt, mà theo nhiều người, chỉ cần xịt 1-2 giọt lên dương vật trước khi quan hệ khoảng 5-10 phút là thời gian “yêu” có thể kéo dài lên gấp nhiều lần. Theo các bác chuyên khoa, loại thuốc xịt này chủ yếu có chất gây tê ây tê tại chỗ trên niêm mạc dương vật, khiên cho cậu nhỏ giảm cảm giác hưng phấn hơn. Tuy tiện dụng, nhưng loại thuốc này không có chỉ định và sử dụng lâu dài. Thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp làm dụng quá mức và dẫn tới những hậu quả như:
-      Tổn thương dương vật: Những loại thuốc chống xuất tinh sớm hiện nay thường là thuốc giá rẻ có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Nếu quá lạm dụng có thể gây tê cứng, nóng rát hay thậm chí là bỏng dương vật.
-      Liệt dương: Lạm dụng thuốc xịt trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng bị phụ thuốc vào thuốc dẫn tới tình trạng không có thuốc thì dương vật không thể cương cứng được. Tình trạng này lâu ngày dẫn tới mất cảm giác dương vật gây liệt dương.
-      Vô sinh hiếm muộn: Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất khi nam giới quá mức lạm dụng những loại thuốc chống xuất tinh sớm. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng tình dục cũng như chức năng sinh sản hay thậm chị có thể gây vô sinh, hiếm muộn.
Làm gì khi bị xuất tinh sớm?
Khi bị xuất tinh sớm, điều đầu tiên các đấng mày râu nên làm đó là tìm đến các bác sĩ chuyên khoa và tìm hiểu nguyên nhân cụ thể để có phương án chữa trị kịp thời, không nên cầu cứu ngay trực tiếp tới các loại thuốc chống xuất tinh sớm.
Bên cạnh đó, nam giới có thể áp dụng một số bài tập để cải thiện tình hình như bài tập co thắt cơ niệu đạo bằng cách ngồi ở tư thế thoải mái, thắt chặt phần xương mu giống như khi nhịn tiểu (phương pháp Kegel). Ngoài ra, thay vì các loại thuốc bôi, thuốc xịt, nam giới có thể sử dụng một số mẹo sau khi quan hệ để chống xuất tinh sớm:
-      Thực hiện khúc dạo đầu: Một khúc dạo đầu được chăm chút về chất lượng và thời gian không chỉ mang đến nhiều khoái cảm hơn mà còn có thể giúp anh em không bị “về đích” sớm.
-      Phân tán tư tưởng: Khi cảm nhận thấy việc mình sắp xuất tinh, nam giới hãy nghĩ tới những chuyện khác, tránh bị cuốn vào những hưng phấn đang diễn ra, không vuốt ve cơ thể đổi tác để tránh việc “tinh binh được phóng thích”. Hãy dừng lại đúng lúc chờ dịu xuống rồi tiếp tục.
-      Bấm huyệt: Bấm huyệt nội quan ở cổ tay là phương pháp có thể giúp cho thời gian “yêu” được kéo dài hơn. Ngoài ra, anh em có thể sử dụng “áo mưa” để giảm sự nhạy cảm cho cậu nhỏ trong quá trình “lâm trận”.
Qua bài viết trên, có thể thấy rằng, tự ý sử dụng thuốc chống xuấttinh sớm sẽ gây ra nhiều tác hại cho dương vật và sức khỏe sinh sản của nam giới. Do đó, khi phát hiện thấy mình có những biểu hiện của xuất tinh sớm, anh em đừng ngại ngần mà hãy tìm tới những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.