Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có dễ bị tái phát không? Vì sao?

                 
Hiện nay, viêm phụ khoa bệnh lý phổ biến thường gặp ở chị em phụ nữ, điển hình là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bệnh lý này có thể chữa khỏi nếu chị em tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn thắc mắc bị viêm lộ tuyến CTC có dễ bị tái phát không. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề này.
Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cố tử cung?
Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung ở phụ nữ đa phần là do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, tạp trùng xâm nhập, phát triển gây ra.
Những đối tượng có nguy cơ cao mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung:
+ Người có cổ tử cung bị ảnh hưởng do can thiệp các thủ thuật ngoại khoa.
+ Người có thói quen quan hệ tình dục vào thời kì buồng trứng hoạt động mạnh.
+ Người đã từng nạo phá thai, sảy thai, phụ nữ qua thời kì sinh nở.
+ Các chị em mắc bệnh viêm nhiễm đường sinh dục.
Xem thêm: 
 Bị viêm lộ tuyến CTC có dễ bị tái phát không?
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tái phát nếu vệ sinh vùng kín không tốt: Nếu trong và sau khi điều trị mà vấn đề vệ sinh vùng kín không được giữ sạch sẽ hàng ngày hoặc vệ sinh sai cách sẽ khiến bệnh dễ bị tái phát. Do vùng kín nếu không vệ sinh sẽ rất dễ bị các vi khuẩn xâm nhập, gây tổn thương và tái phát trở lại.
- Sinh hoạt tình dục quá sớm sau điều trị: Sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, cần có một thời gian để các tổn thương phục hồi và ổn định. Nếu quan hệ tình dục quá sớm rất có sẽ kiến các vị trí tổn thương bị ảnh hưởng và tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công khiến bệnh tái phát.
- Suy giảm nội tiết tố: Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tái phát hay không sẽ phụ thuộc và sức đề kháng và nội tiết tốt trong cơ thể của chị em. Nếu nội tiết tố cơ thể bị suy giảm khả năng miễn dịch kém, cơ thể không được chăm sóc tốt rất dễ bị tấn công bởi các vi khuẩn có hại và gây bệnh cho vùng kín, đặc biệt là vị trí bị tổn thương, viêm nhiễm.
- Tế bào lộ tuyến chưa được điều trị tận gốc: Trường hợp diện tích vùng viêm nhiễm quá lớn, tế bào lộ tuyến ăn sâu và chưa được điều trị triệt để, loại bỏ hết có thể sẽ tiếp tục phát triển và gây bệnh.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tái phát nếu chị em tự ý sử dụng thuốc: Việc điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không phù hợp, đó chính là do một số người bệnh chủ quan đã tự ý đi mua và sử dụng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Do vậy bệnh trở nên dai dẳng, thậm chí không được chữa trị dứt điểm nó có thể còn trở nên nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
Theo các bác sĩ chuyên khoa một khi bệnh tái phát mức độ viêm nhiễm và các tổn thương sẽ phát triển rất nhanh chóng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
Chính vì vậy, để hạn nguy cơ bệnh tái phát và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên thực hiện đúng theo chỉ dẫn về cách phòng bệnh của bác sĩ. Thêm nữa, cũng nên duy trì khám định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín để có thể sớm phát hiện và ngăn chặn những nguy cơ bệnh tái phát.
Cách ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát
Sau khi tìm hiểu được các nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung có tái phát thì chị em cần đưa các cách ngăn ngừa tình trạng này để bảo vệ sức khỏe của mình. Cụ thể:
- Đầu tiên, để ngăn chặn viêm lộ tuyến cổ tử cung tái phát thì việc giữ vệ sinh âm đạo sạch sẽ, là vấn đề rất quan trọng. Bởi vì môi trường âm đạo khô thoáng và sạch sẽ sẽ không gây ra các bệnh về phụ khoa, còn khi âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không được lạm dụng các loại nước tẩy rửa vệ sinh, không nên dùng tay thụt sâu vào âm đạo.
- Chị em phụ nữ nên mặc đồ lót phù hợp với kích cỡ, không nên bó sát vùng nhạy cảm, và nên mặc những chất liệu thấm hút mồ hôi, thường xuyên thay quần lót. Quan hệ tình dục lành mạnh, cũng như chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, tránh những động tác mạnh thô bạo làm tổn thương cổ tử cung...
- Trong thời gian mắc bệnh cũng như điều trị chị em nên kiêng quan hệ tình dục cho đến khi khỏi bệnh. Bởi quan hệ tình dục chính là nguyên nhân khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung có tái phát trở lại.
Nếu chị em phụ nữ bị viêm lộ tuyến đã đi chữa trị và sau một khoảng thời gian bị tái nhiễm thì nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra lại tình trạng bệnh để có cách điều trị hiệu quả nhất. Khi đi thăm khám cần nói rõ bệnh tình của mình đồng thời nên cho bác sĩ biết cách điều trị lộ tuyến trước đó đã sử dụng để bác sĩ có thể đưa ra cách điều trị hiệu quả hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.